Have any Questions?

0904615855

CÂU CHUYỆN CỦA THU THỦY: “TẮM MÌNH TRÊN DÒNG SÔNG THÔNG TIN”

PMC > Peoples > CÂU CHUYỆN CỦA THU THỦY: “TẮM MÌNH TRÊN DÒNG SÔNG THÔNG TIN”
CÂU CHUYỆN CỦA THU THỦY: “TẮM MÌNH TRÊN DÒNG SÔNG THÔNG TIN”

CÂU CHUYỆN CỦA THU THỦY: “TẮM MÌNH TRÊN DÒNG SÔNG THÔNG TIN”

“Không ai tắm hai lần trên một dòng sông” – Triết học cổ Heraclitus.

Khi còn ngồi trên ghế nhà trường thời niên thiếu, tôi đã luôn bị ám ảnh bởi câu triết học cổ đại trong bài giảng của cô giáo “không ai tắm hai lần trên một dòng sông” – Heraclitus. Lý do rất đơn giản là, tuổi thơ tôi gắn liền với những cánh đồng và dòng sông quê hương. Những buổi chiều chăn trâu, cắt cỏ giúp việc gia đình bên triền đê, tôi luôn có câu hỏi trong đầu, tại sao lại không thể tắm nhiều lần trên một dòng sông?

Lớn lên, tôi cũng như nhiều người khác, được vào trường đại học để thỏa chí tang bồng, được thoải mái vùng vẫy, tự do sáng tạo, hồn nhiên và khát khao tuổi trẻ, cùng yêu thích những tác phẩm âm nhạc/ca sĩ đồng lứa, Đông Nhi, Ông Cao Thắng, Sơn Tùng… Nhưng tôi đã bắt đầu điều chỉnh, bớt thả lỏng tính cách từ khi ra nhập nhóm dự án chiến lược của PMC 70/20/10 – “Học trong công việc – Học qua trải nghiệm, Xây dựng con người – Làm chủ bản thân” dành cho những sinh viên từ năm thứ 2 trở lên của các trường đại học.

Được trải nghiệm cùng với nhóm marketing của Công ty, ngày đầu tiên đi thực tập, tôi đã bị rơi vào khủng hoảng. Vì các anh/chị đi trước đã chia sẻ về định nghĩa marketing khác hẳn với những gì mà tôi đã được học từ thầy cô ở trường. Thấy tôi vẫn còn băn khoăn về điều này thì người hướng dẫn tôi – anh Bích Sơn đã thẳng thắn nói rằng: “Những quyển sách đó chỉ có giá trị tại thời điểm khi nó mới được in ra. Sau một thời gian, nó sẽ trở thành quá khứ. Bởi marketing là dòng chảy không ngừng nghỉ của thị trường. Nếu em tiếp tục bám víu vào những cuốn sách đã có tuổi thì em mãi mãi chỉ là một đứa trẻ – vị thành niên về mặt trí tuệ ”. “Marketing” chính là ý nghĩa của câu triết học cổ đại “không ai tắm hai lần trên một dòng sông”, là sự hợp lưu của tất các dòng chảy thông tin và các vận động biến đổi của thị trường. Xu hướng về công nghệ nền tảng SMAC đã mở ra một chân trời mới đối với tôi.

Với dòng chảy thông tin vô thường, tôi phải làm thế nào để không bị cuốn theo các dòng chảy đó và không bị đẩy đi một cách vô thức? Bởi tôi chỉ là một cá thể nhỏ bé, tắm mình trên “các dòng sông thông tin”. Qua thời gian trải nghiệm tại PMC, tôi hiểu rằng, “marketing” là quá trình làm chủ trong sự biến đổi của các dòng thông tin và sự vận động của thị trường. Để làm chủ sự vô thường đó, tôi phải thoát khỏi ra tình trạng vị thành niên về mặt trí tuệ, có tư duy độc lập, làm chủ bản thân, sự trải nghiệm về chính bản thân mình và cuộc sống xung quanh.

Trải nghiệm cá nhân của tôi trong chương trình 70/20/10 tại PMC, tôi được rèn luyện từ những điều nhỏ nhất, tôi đã hiểu: thế nào là công – nơi công cộng (public)? thế nào là cá nhân (private)? thế nào là công dân? thế nào là con người tự nhiên? Thế nào là con người xã hội? Để gia nhập một tổ chức, tôi cần phải điều chỉnh từ con người tự nhiên của mình (thả lỏng tính cách, tự do của thời sinh viên) trở thành một con người xã hội, hoạt động theo tổ chức, giao thoa với mọi người, kìm nén những cảm xúc cá nhân để phục vụ mọi người.

Những bài học đầu tiên của thời ấu thơ, tôi lại được trở lại ở PMC: từ diện mạo, đầu tóc, ăn mặc, móng tay, dáng đi, lời nói, điệu cười hay cọ toilet…tất cả những hình ảnh hay tính cách cá nhân đều cần thay đổi để làm sao nuôi dưỡng tinh thần lợi tha, mình vì mọi người.

Công ty CP Quản lý & Khai thác Toà nhà PMC
57 Huỳnh Thúc Kháng, Q. Đống Đa, Hà Nội.
Tel: (+84) 24 3773 8686
Fax: (+84) 24 3773 7777
Website: https://pmcweb.vn
Email: pmc(at)vnpt(dot)vn

PMC © 2012 - 2018. All rights reserved.

DMCA.com Protection Status

Get In Touch

Latest Posts