Tầm quan trọng của việc bảo trì – bảo dưỡng tòa nhà

PMC > Kinh nghiệm quản lý > Tầm quan trọng của việc bảo trì – bảo dưỡng tòa nhà

Trong bối cảnh thị trường BĐS hết sức khó khăn, các giao dịch gần như đóng băng như hiện nay, nhiều nhà quản lý bất động sả vì muốn cắt giảm chi phí đã cắt giảm luôn cả một số hoạt động bảo trì tòa nhà định kỳ. Điều này là hết sức nguy hiểm. Trong khi đa số các nhà quản lý bất động sản luôn tuân thủ một cách nghiêm túc các yêu cầu bảo trì tòa nhà thì một số vẫn quên rằng việc bảo trì thường xuyên có thể ngăn ngừa rủi ro và hạn chế tới mức tối đa các trường hợp phải sửa chữa khẩn cấp vốn rất mất thời gian và tốn kém.

Có 5 hình thức bảo trì riêng biệt mà bất kì nhà quản lý bất động sản nào cũng cần hiểu rõ và đặt lên hàng đầu.

Bảo trì thường xuyên – Đây là hình thức bảo trì – bảo dưỡng quan trọng nhất  nhưng cũng dễ bị các nhà quản lý bất động sản “lơ là” nhất. Công việc này đơn giản là chỉ định các nhân viên kỹ thuật thực hiện hàng loạt các công việc theo lịch trình (hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng). Không chỉ bảo trì những hệ thống kỹ thuật như điện, thang máy, điều hòa… mà bao gồm cả các hạng mục khác như cảnh quan tòa nhà,làm sạch, hút bụi các khu vực công cộng…

Bảo dưỡng ngăn ngừa rủi ro – Bảo dưỡng ngăn ngừa cũng là một hình thức các nhà quản lý BĐS dễ dàng “bỏ quên” nhằm cắt giảm chi phí trong tình hình kinh doanh khó khăn hiện nay. Việc bảo dưỡng ngăn ngừa rủi ro là điều hết sức cần thiết nhằm kịp thời phát hiện các nguy cơ tiềm ẩn trong tòa nhà đồng thời có biện pháp khắc phục kịp thời. Việc thay bộ lọc không khí hoặc kiểm tra hệ thống bơm nước thường xuyên giúp nhân viên kỹ thuật nắm được bất kì sai sót nhỏ nào trong hệ thống đồng thời nhận thức được nguy cơ tiềm tàng có thể phát sinh và khắc phục kịp thời trước khi nguy cơ đó có khả năng xảy ra trên thực tế.

Bảo trì sửa chữa – Khi có xảy ra vấn đề, các công ty quản lý bất động sản thường tập trung nhân lực để sửa chữa lỗi phát sinh. Đây là một phần quan trọng trong lĩnh vực quản lý bất động sản. Tuy nhiên, đa phần mọi hỏng hóc đều có thể ngăn ngừa được nếu nâng cao nhận thức và thường xuyên thực hiện  bảo dưỡng ngăn ngừa rủi ro.

Bảo trì thẩm mỹ – Đây là loại hình bảo trì thường diễn ra trong quá trình chuẩn bị đón cư dân đến sinh sống. Quá trình này bao gồm thay thảm mới, sơn lại tường, lắp đặt các thiết bị chiếu sáng mới… Và công việc này cũng cần được thực hiện thường xuyên trong khoảng thời gian khách thuê nhà.

Bảo trì trì hoãn: Khi ngân quỹ không đủ thì các nhà quản lý bất động sản có thể tạm thời dừng bảo trì trong một thời gian ngắn. Điều này giúp các nhà quản lý có thêm một khoảng thời gian để chuẩn bị tài chính. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là công ty quản lý BĐS phải tiến hành sửa ngay sự cố đó trong tương lai gần nếu không muốn tòa nhà của mình trở nên xuống cấp và bị ảnh hưởng tiêu cực từ sự cố đó.

Việc sử dụng các phần mềm quản lý tòa nhà với các mô đun bảo trì tốt cũng giúp lập kế hoạch và theo dõi việc bảo trì – bảo dưỡng dễ dàng và tốt hơn. Tuy nhiên, điều tối quan trọng là phải tập cho nhân viên của công ty nắm được quy trình và kiểm tra tất cả những danh mục cần phải theo dõi định kì.

Công ty CP Quản lý & Khai thác Toà nhà PMC
57 Huỳnh Thúc Kháng, Q. Đống Đa, Hà Nội.
Tel: (+84) 24 3773 8686
Fax: (+84) 24 3773 7777
Website: https://pmcweb.vn
Email: pmc(at)vnpt(dot)vn

PMC © 2012 - 2018. All rights reserved.

DMCA.com Protection Status

Get In Touch

Latest Posts