Dịch vụ tư vấn kỹ thuật được PMC cung cấp tới khách hàng trong giai đoạn công trình xây dựng mới được khởi công cho tới giai đoạn hoàn thiện. Việc tư vấn, giám sát này giúp chủ đầu tư giảm bớt gánh nặng lo lắng về chất lượng công trình, đặc biệt là các hệ thống kỹ thuật có ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động của tòa nhà sau này. Trong quá trình tư vấn, giám sát lắp đặt, nhân sự PMC đồng thời lập bộ quy trình về vận hành và bảo dưỡng cho toàn bộ hệ thống kỹ thuật của tòa nhà – đây là một phần không thể thiếu để quản lý hoạt động của tòa nhà.
Khách hàng của nhóm dịch vụ này được tập trung vào những dự án mới bắt đầu triển khai hoặc khi chuẩn bị đi vào hoàn thiện.
Với vai trò là nhà tư vấn, PMC sẽ:
- Thiết lập các quy trình bảo trì – bảo dưỡng, theo dõi quá trình vận hành của hệ thống; tính toán ngân sách hoạt động và chuyển giao cho chủ đầu tư.
- Đặt ra các tiêu chuẩn cần thiết khi tuyển dụng các nhân sự thuộc khối vận hành và bảo trì hệ thống
- Giúp các chủ đầu tư đào tạo nhân viên kỹ thuật nhằm vận hành hệ thống an toàn và chính xác
- Cùng với chủ đầu tư bàn bạc để xây dựng được kế hoạch vận hành, bảo trì – bảo dưỡng, ngăn ngừa rủi ro cho hệ thống trong từng giai đoạn
- Tư vấn để chủ đầu tư từng bước nâng cấp hệ thống theo tiêu chuẩn ISO
- Lên lịch trình bảo dưỡng lâu dài với các cột mốc quan trọng nhằm kiểm tra toàn diện các chức năng của hệ thống.