Sự khác biệt của PMC

Hiện nay, tại thị trường Việt Nam, nhiều nhà quản lý bất động sản chỉ tiếp cận dự án và chủ đầu tư bằng các dịch vụ quản lý với các mô hình quản lý vận hành và khai thác, cung cấp nhân sự, bộ tiêu chuẩn quản lý. Thay vì chỉ cung cấp nhân sự chủ chốt, PMC cung cấp toàn bộ bộ máy bao gồm: Tổng quản lý, Kỹ sư trưởng, Kỹ thuật viên, Lễ tân, An ninh nội bộ, Giám sát (đối với các nhà thầu phụ)… Giải pháp nhân sự trọng gói giúp chủ đầu tư không phải chịu quá nhiều trách nhiệm và ràng buộc trong công tác quản lý, giảm thiểu rủi ro cho chủ đầu tư.

Với PMC, trước khi tiếp nhận và quản lý bất cứ dự án bất động sản nào, chúng tôi luôn đặt mình vào nhiều vị thế khác nhau để thấu hiểu, đồng cảm, hiện thực hóa và phát triển những ý tưởng, mục đích nhân văn mà mỗi chủ đầu tư gửi gắm vào từng dự án. Tiếp cận dự án từ trong ý tưởng và cảm hứng thiết kế, PMC nỗ lực nhằm kết nối giá trị của chủ đầu tư từ khi hình thành dự án và qua đó vạch ra chiến lược nhằm phát triển, quảng bá thương hiệu chung cư, nâng cao giá trị của thương hiệu của dự án và của chủ đầu tư.

Trong quản lý chung cư, PMC không chỉ quan tâm tới chủ đầu tư mà còn đặc biệt chú trọng vai trò của cư dân, ban quản trị. Trên thực tế, người chủ thực sự của mỗi tòa chung cư chính là cộng đồng cư dân của nơi đó. Chính vì vậy, PMC mong mỏi mỗi cư dân, thông qua ban quản trị, sẽ được tham gia sâu vào việc quản lý, quyết định các chính sách quan trọng của khu chung cư. Chính điều này sẽ tạo nên giá trị nhân văn đích thực cho cộng đồng, từ đó góp phần tạo nên bản sắc văn hóa và nâng cao giá trị cho bất động sản.

Khách hàng

Cư dân là khách hàng của chủ đầu tư và là người chủ đích thực của chung cư nhưng hiện nay họ vẫn chưa được phục vụ với đúng nghĩa của hai từ khách hàng. Do tập quán chưa quen ở chung cư nên hầu hết các cư dân ở Việt Nam hiện nay không nắm được những vấn đề như quản lý chung cư bao gồm những danh mục gì, quản lý chung cư như thế nào, các tiêu chuẩn quản lý chung cư... dẫn đến dễ dàng xảy ra các hiểu nhầm, tranh chấp trong vấn đề quản lý chung cư. Chính vì vậy, PMC chú trọng tuyên truyền, truyền tải các thông tin cho cư dân về các vấn đề trong quản lý chung cư, nhấn mạnh các tiêu chuẩn quản lý.

PMC tư vấn và giúp đỡ cư dân tham gia vào Ban quản trị, có thực quyền quyết định trong những vấn đề cốt yếu của chung cư và đồng thời nâng cao nhận thức của mỗi cư dân trong việc tham gia quản lý và xây dựng chung cư, tạo nên bản sắc cộng đồng, nâng cao chất lượng sống và cũng đồng thời nâng cao giá trị của bất động sản theo thời gian.

Tiếp thị

Nhiệm vụ của những công ty quản lý như PMC là cung cấp dịch vụ hoàn hảo góp phần tạo nên những ấn tượng tốt với cư dân và quan khách về thương hiệu của tòa nhà và tên tuổi của chủ đầu tư.

Mỗi chủ đầu tư, khi bắt đầu thực hiện bất kì một dự án nào, đều gửi gắm trong đó những ý tưởng, thông điệp tới xã hội. Với vai trò là công ty quản lý, PMC luôn nỗ lực xây dựng bản sắc riêng cho từng dự án, chuyển tải những ý tưởng tinh tế và nhân văn của chủ đầu tư gửi tới mỗi cư dân, cộng đồng và xã hội. Chính từ đó, hình ảnh tòa nhà được định vị và tạo nên giá trị trong lòng công chúng.

PMC luôn đảm bảo chuyển tải những thông tin trung thực của tòa nhà đến với công chúng nhằm duy trì và gia tăng giá trị thực tế của tài sản trong lòng cư dân và cộng đồng.

Bán hàng

PMC là đại lý các dịch vụ cho cư dân như quản lý căn hộ, ủy quyền quản lý tài sản. Nhiều căn hộ trong dự án người mua với mục đích cho thuê lại. Việc gia tăng cơ hội cho thuê tại dự án không chỉ giúp giá trị bất động sản tăng lên mà còn tăng cường khả năng bán hàng của chủ đầu tư trong nhưng dự án kế tiếp.

Nhân sự

Trong công tác quản lý chung cư, đội ngũ nhân sự đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đây chính là một trong những vấn đề trọng tâm nhằm đảm bảo và tăng cường chất lượng quản lý. Mô hình nhân sự chung hiện nay của các công ty quản lý đó là cung cấp Giám đốc quản lý và Kỹ sư trưởng, sự khác biệt của PMC thể hiện ở việc cung cấp toàn bộ bộ máy nhân sự cho mỗi dự án.

Đội ngũ nhân sự của chúng tôi là các kỹ sư, kỹ thuật viên, các giám sát dịch vụ đang làm việc tại các tòa nhà mà chúng tôi tham gia quản lý. Đây cũng là những trung tâm trực tiếp đào tạo và tái đào tạo nhân sự cho các dự án mới. Với mô hình này, nhân sự của PMC không chỉ có chuyên môn mà còn dày dạn kinh nghiệm nhằm tạo nên sự đồng bộ trong dịch vụ quản lý và vận hành chung cư.

Quản lý nhà thầu

Quản lý nhà thầu dịch vụ: Nhân sự của các nhà thầu an ninh, làm sạch, kiểm soát côn trùng, thu dọn rác thải hầu hết là lao động phổ thông, có nhiều hạn chế trong tính chuyên nghiệp và kỷ luật. Bằng kinh nghiệm quản lý và sự am hiểu các nhà thầu, PMC sẽ áp dụng các giải pháp về quản lý và đào tạo các quy trình cho từng nhà thầu nhằm giảm thiểu được các điểm yếu chung của nguồn nhân lực địa phương. Việc áp dụng các tiêu chuẩn, quy trình quản lý và chú trọng vào các chính sách bảo hiểm sẽ giúp chúng tôi chuyên nghiệp hóa trong từng mảng quản trị nhân sự cũng như giảm bớt gánh nặng cho các chủ đầu tư.

Nghiên cứu phát triển

Trong môi trường chung cư, đặc biệt là các dự án chung cư cao cấp, PMC chú trọng đến hình thức quản lý căn hộ dịch vụ. Vì vậy dịch vụ quản lý của chúng tôi không chỉ dừng lại ở các cư dân mà còn hướng đến đối tượng khách thuê. PMC đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu để tạo nên các dịch vụ gia tăng cho khách hàng như: dịch vụ buồng phòng, giặt là... đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân.

Ngân sách và kiểm soát

Với mỗi dự án, PMC có các phương thức và công cụ để kiểm soát ngân sách. Bằng cách áp dụng các tiêu chuẩn hiện đại và mô hình tài chính quốc tế vào thị trường Việt Nam, PMC luôn duy trì tình trạng cân bằng ngân sách và kiểm soát chi tiêu. Sự minh bạch trong tài chính cũng chính là một trong những thế mạnh nổi bật của PMC so với các đơn vị quản lý khác.

Share