Have any Questions?

0904615855

GIA ĐÌNH OMOTENASHI

PMC > Peoples > GIA ĐÌNH OMOTENASHI
GIA ĐÌNH OMOTENASHI

GIA ĐÌNH OMOTENASHI

Khi nhắc đến Phở ông Tư lùn, chắc hẳn người Hà Nội xưa vẫn còn nhớ đến hàng Phở có ông chủ thấp người, luôn mặc bộ quần áo nâu, chân đi guốc mộc, vắt khăn mặt trên vai, đứng thái thịt nhịp nhàng. Tôi là một trong những đứa cháu có chiều cao và dáng dấp giống như ông, tôi là cháu ngoại của ông.

Được sinh ra trong một gia đình có truyền thống kinh doanh về dịch vụ ẩm thực, từ nhỏ tôi đã được ông/bà và gia đình hướng dẫn, cách phục vụ khách hàng. Từ những công việc chuẩn bị cần sự tỉ mỉ, như: thái hành, thái ớt hay các loại gia vị cần thiết…đến việc lựa chọn các nguyên liệu để chế biến hay phục vụ khách hàng…tôi đều phải học. Và tôi thấy khó nhất là “môn” bưng bê và giao tiếp với khách hàng. Bởi ngoài việc, cửa hàng luôn duy trì chất lượng của bát phở thì cung cách và thái độ khi phục vụ khách hàng cũng quan trọng không kém. Nếu hoàn thiện được các khâu này thì khách hàng sẽ đến với quán nhiều hơn. Đây là bài học “vỡ lòng” của tôi. Và tôi cũng không biết, tôi yêu công việc phục vụ này từ bao giờ? Chỉ biết rằng, cho đến tận bây giờ, khi tôi đã trưởng thành nhưng lúc nào trong đầu tôi vẫn luôn có một câu hỏi, tôi sẽ phải hành động như thế nào để làm hài lòng khách hàng? 

Và tôi chưa bao giờ nghĩ, những kỹ năng do gia đình hướng dẫn lại là hành trang tiếp sức cho tôi khi đi vào con đường chuyên nghiệp. Tôi đã được lựa chọn vào làm việc tại khách sạn Melia Hà Nội khi đang học năm thứ hai, trường nghiệp vụ Hoa Sữa. Tại đây, tôi tiếp tục học cách làm hài lòng với những thực khách đa quốc gia từ những người thầy, người đồng nghiệp của mình. Những thực khách này, họ chi tiết hơn so với khách tại cửa hàng của ông bà tôi. Do đó, tôi phải học giao tiếp và phong cách phục vụ khách hàng chuyên nghiệp….như một bản năng tự nhiên, tôi tiếp thu rất nhanh những môn học này và tôi thấy mình rất có duyên với nghề phục vụ khách hàng. 

Hơn nữa, nghề phục vụ khách hàng cũng đã mang đến cho tôi một mối nhân duyên tốt đẹp. Người bạn đời của tôi hiện nay cũng là đồng nghiệp của tôi trong khách sạn. Trước đây, khi thường xuyên trao đổi với nhau về các món ăn mà khách hàng ưa thích, chúng tôi đã cảm mến nhau lúc nào không hay. Tình yêu được nẩy nở và đồng hành cùng nhau trong công việc, chúng tôi chia sẻ và đóng góp được nhiều ý kiến cho nhau để ngày càng hoàn thiện hơn nghề nghiệp của mình. 

Giờ đây, sau gần 30 năm gắn bó với nghề phục vụ khách hàng, tôi luôn cảm thấy mình may mắn. Những bước đi đầu tiên trên con đường sự nghiệp, tôi đã có gia đình dìu dắt. Nay khi đã trường thành, tôi luôn có người hiểu, cảm thông và đồng hành cùng tôi trong cả cuộc sống lẫn công việc. Tôi không mong gì hơn, chỉ mong mình có thật nhiều sức khỏe để tiếp tục đi trên con đường “phục vụ khách hàng” mà tôi đã lựa chọn.

Công ty CP Quản lý & Khai thác Toà nhà PMC
57 Huỳnh Thúc Kháng, Q. Đống Đa, Hà Nội.
Tel: (+84) 24 3773 8686
Fax: (+84) 24 3773 7777
Website: https://pmcweb.vn
Email: pmc(at)vnpt(dot)vn

PMC © 2012 - 2018. All rights reserved.

DMCA.com Protection Status

Get In Touch

Latest Posts