Have any Questions?

0904615855

Bí quyết làm hài lòng chủ đầu tư và khách thuê nhà

PMC > Kinh nghiệm quản lý > Bí quyết làm hài lòng chủ đầu tư và khách thuê nhà

Nếu có một điều ước dành cho các nhà quản lý BĐS đó là làm hài lòng tất cả các khách hàng đang cư trú cũng như các chủ đầu tư và thu hút khách hàng mới trong tương lai.

Nhiều nhà quản lý BĐS và chủ sở hữu BĐS nhà ở đang giảm tiêu chuẩn để các cư dân tương lai có thể ký hợp đồng thuê nhà một cách dễ dàng hơn. Điều đó có thể là một trong những thỏa hiệp mà đôi khi gây thất vọng cho cả khách hàng của chủ sở hữu lẫn các cư dân hiện đang sinh sống tại BĐS đó.

Đúng vậy, thách thức đối với lĩnh vực quản lý BĐS vẫn còn đó, do nguồn cung cho thị trường đang ngày càng tăng trong những năm gần đây. Và “trục quyền lực” đã dần thay đổi sang phía các cư dân.

Theo một cuộc phỏng vấn gần đây giữa Giám đốc quản lý BĐS và chủ sở hữu ở miền Nam California, ngày nay, trong lĩnh vực quản lý BĐS “người thuê nhà (cư dân) đã ngồi vào vị trí cầm lái, chúng tôi (công ty quản lý BĐS) sẽ chứng tỏ cho chủ sở hữu thấy rằng các công ty quản lý BĐS sẽ hoạt động linh hoạt hơn nhằm mục tiêu làm hài lòng khách thuê.

Nói cách khác, khách thuê nhà thường lựa chọn các BĐS có giá tốt nhất để thuê, đặc biệt nếu họ được hưởng các dịch vụ tốt nhất.

Vị giám đốc cũng đề cập đến một vấn đề không kém phần quan trọng khác đó là quan điểm của chủ sở hữu đối với khách thuê đã dần thay đổi. Vị giám đốc cũng cho biết thêm, công ty quản lý của bà thường cố gắng trao đổi với khách thuê thường xuyên hơn, bằng cách tôn trọng khách thuê nhất, để họ cảm nhận được rằng, họ đang ở chính ngôi nhà của mình chứ không phải đang ở một căn hộ cho thuê.

Để giữ chân được cư dân cũng như làm họ thấy hài lòng nhất, các công ty quản lý BĐS cần tôn trọng quyền riêng tư của khách thuê. “Chúng tôi thường thông báo cho khách trước khi kiểm tra căn hộ của khách. Mục đích của chúng tôi là cho cư dân cảm nhận được chúng tôi tin tưởng họ và họ xứng đáng với chi phí mà họ bỏ ra.”

“Cần cho các chủ sở hữu thấy rằng, quyền lợi khách thuê quan trọng như thế nào. Các công ty quản lý BĐS cần phải tôn trọng quyền lợi của cư dân tại tòa nhà đó. Bởi vì khách thuê sẽ tìm đến các chủ sở hữu, các công ty quản lý hoạt động một cách lịch sự và biết tôn trọng quyền lợi của họ”, bà cho biết thêm.

Để làm hài lòng các chủ sở hữu, bà cũng đưa ra lời khuyên sau đây: “Chủ sở hữu ký hợp đồng với công ty quản lý nhằm mục đích để  tài sản và cư dân của họ sẽ được quản lý một cách chuyên nghiệp. Nếu công ty quản lý có thể đáp ứng tốt được yêu cầu đó, chủ sở hữu sẽ trở thành đối tác lâu dài của các bạn”.

Một phần của thông điệp ở đây là việc giữ chân khách thuê trở thành một thách thức lớn ở nhiều khu vực, đặc biệt là ở những nơi nguồn cung cho thị trường ngày một tăng trong khi giá thuê lại giảm xuống. Việc đáp ứng nhu cầu và kỳ vọng hợp lý của khách thuê sẽ giúp chủ đầu tư yên tâm về vấn đề này.

“Khách thuê thường mong được đáp ứng các yêu cầu về sửa chữa và dịch vụ  một cách nhanh chóng. Khách hàng không đánh giá cao việc công ty quản lý để họ phải chờ đợi một khi họ đã gửi yêu cầu”, bà cũng nhấn mạnh.

Để tìm hiểu thêm và theo kịp với những xu hướng, luật pháp hay các giải pháp mới nhất, bà  đề nghị mà các công ty quản lý BĐS nên tham gia vào hiệp hội chủ sở hữu nhà ở cho thuê. Tổ chức này sẽ là nơi giải đáp mọi thắc mắc của bạn. Nhiều hiệp hội cho phép thành viên gửi câu hỏi và sẽ trả lời theo yêu cầu. Bà cũng băn khoăn việc hầu hết các chủ sở hữu hoặc Giám đốc quản lý BĐS không tham gia các tổ chức về BĐS tại địa phương, bởi vì họ đã  lỡ cơ hội nhận được sự giúp đỡ từ những người trong nghề.

Một trong những lợi ích của việc tham gia các tổ chức này là họ sẽ giúp các công ty quản lý cập nhật được những quy định mới nhất của pháp luật. Bà cũng nhấn mạnh, đây là lý do quan trọng nhất khi trở thành thành viên và tham gia các cuộc họp thường xuyên.

Ngày nay, các chủ sở hữu và cư dân đang tìm kiếm các nhà quản lý BĐS chuyên nghiệp, đáng tin cậy và hiểu biết rõ về lĩnh vực này. Cơ hội sẽ dành cho các nhà quản lý mà tạo ra được danh tiếng thông qua việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng và cư dân sinh sống tại BĐS đó.

Nếu đạt được điều này, các công ty quản lý không những duy trì được khách hàng hiện có mà còn thu hút những khách hàng tiềm năng trong tương lai không xa.

Công ty CP Quản lý & Khai thác Toà nhà PMC
57 Huỳnh Thúc Kháng, Q. Đống Đa, Hà Nội.
Tel: (+84) 24 3773 8686
Fax: (+84) 24 3773 7777
Website: https://pmcweb.vn
Email: pmc(at)vnpt(dot)vn

PMC © 2012 - 2018. All rights reserved.

DMCA.com Protection Status

Get In Touch

Latest Posts